แพลตฟอร์มวัฒนธรรมสร้างสรรค์

“การศึกษารูปแบบเครื่องมือหินกะเทาะที่พบจากการสำรวจริมแม่น้ำโขง อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย พ.ศ.2525.” สารนิพนธ์ศิลปศาสตรบัณฑิต (โบราณคดี) คณะโบราณคดี มหาวิทยาลัยศิลปากร, 2525. “การตั้งถิ่นฐานและพัฒนาการของชุมชนโบราณในเขตเมืองเชียงแสนระหว่างพุทธศตวรรษที่ 19-24.” วิทยานิพนธ์ปริญญาศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (ประวัติศาสตร์) บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, 2549. Pantone คือระบบจับคู่สีมาตรฐานที่ใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลก มีบทบาทในการสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ และเป็นสัญลักษณ์แห่งความแม่นยำของสีสันทั่วโลก….. ส่อง 20 อาชีพ ฟรีแลนซ์ ทำแล้วรุ่ง ไม่ว่าคุณจะเชี่ยวชาญเทคโนโลยี การออกแบบ หรือการเขียน และ อื่นๆ มีงานอิสระที่ตอบโจทย์ชีวิต รอคุณอยู่หลายงานครับ….. Soft Power คืออะไร? หลายคนคงเคยได้ยินคำนี้อยู่บ่อยๆ ยุคนี้แบรนด์ที่สื่อสารซอฟต์พาวเวอร์ของตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ย่อมกุมความได้เปรียบ!

แพลตฟอร์มวัฒนธรรมสร้างสรรค์
แพลตฟอร์มวัฒนธรรมสร้างสรรค์

(29 กุมภาพันธ์ 2567) ณ ห้องแถลงข่าว กระทรวง อว. กรุงเทพฯ – กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ลงนามความร่วมมือกับ บริษัท ปตท. กองโบราณคดี กรมศิลปากร. รายงานการสำรวจเมืองเชียงแสน อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย. (เอกสารอัดสำเนา).

แพลตฟอร์มวัฒนธรรมสร้างสรรค์
แพลตฟอร์มวัฒนธรรมสร้างสรรค์

โครงการโบราณคดีประเทศไทย (ภาคเหนือ). กรมศิลปากร, 2525. พาสุข ดิษยเดช, สายันต์ ไพรชาญจิตร์ และประทีป เพ็งตะโก. รายงานการสำรวจแหล่งโบราณคดีที่ “ดอยปูเข้า” บ้านสบรวก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย. โครงการโบราณคดีประเทศไทย (ภาคเหนือ) กองโบราณคดี กรมศิลปากร, 2527.

ศรีเรือน แก้วกังวาน. อิทธิพลของกรรมพันธุ์ที่มีเหนือพฤติกรรม.

แพลตฟอร์มวัฒนธรรมสร้างสรรค์

ทุกวันนี้ โฆษณา ไวรัล หรือ Viral Advertising ได้กลายเป็นหนึ่งในอาวุธที่สำคัญในปัจจุบันที่ช่วยขับเคลื่อนแบรนด์ต่างๆ ให้อยู่ในตำแหน่งที่สูงขึ้น เพื่อนำหน้าคู่แข่ง….. เปิด 10 อันดับ บทความ Talka ในปี 2023 ที่คนเปิดอ่านมากที่สุด! มีเรื่องอะไรบ้างมาติดตามกันได้เลยครับ….. คอนเทนต์สาย สัตว์เลี้ยง นับวันจะยิ่งได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้น เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สร้างรายได้ให้กับครีเอเตอร์ที่มีใจรักสัตว์ได้ไม่น้อย….. Marketing Strategy (กลยุทธ์การตลาด) Marketing Plan (แผนการตลาด) ยุทธวิธีทางการตลาด (Marketing Tactic) เหมือนหรือต่างกันอย่างไร ใครสงสัยบ้าง? Personalized Marketing ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่จะมีการพัฒนาไปอีกขั้นในปี 2024 ด้วยความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วของ AI และ Machine Learning…..